Trị bệnh trĩ bằng diếp cá - lá trầu không - đu đủ


Benh tri là một trong những bệnh khó nói, khiến nhiều người e ngại trong việc trị bệnh. Bởi vậy việc tìm tới các phương thức chữa bệnh trĩ bằng dân gian tự nhiên luôn nhận được sự quant tâm hơn cả.

Trong bài viết sau đây, các bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu hướng chữa trĩ bằng rau diếp cá - lá trầu không – đu đủ hãy cùng theo dõi nhé!

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Chữa trị trĩ bằng rau diếp cá - lá trầu không - đu đủ

Chữa trị tri bằng rau diếp cá

Rau diếp cá rất phổ biến thường được dùng mỗi ngày. Vị chua, mùi tanh với nhiều tác dụng như đái độc, chống nhiễm khuẩn, sát trùng. Đăc biệt, còn có nguy cơ trị bệnh bệnh trĩ rất kết quả và được nhiều bệnh nhân trĩ tin tưởng áp dụng.

Phương án 1: Rau diếp cá đem đi giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng hậu môn nơi khóm benh tri sa xuống. Kiên trì chấp hành 1 lần/ ngày trong giai đoạn dài sẽ bớt đi hiện tượng đau đớn của bệnh trĩ.

Biện pháp 2: Lấy rau diếp cá nấu nước xông chờ đến khi nước ấm có khi dùng bã và đắp vào bó bệnh trĩ. Mặt khác người bệnh benh tri có thể ăn sống hoặc xay rau diếp cá áp dụng thường xuyên sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, phòng trừ táo bón, giảm nhẹ dấu hiệu ngứa rát.

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ

Chọn quả đu đủ ương sau đó đem đi gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành khúc bé. Sau đó lấy trực tràng heo làm sạch, cắt khúc mang đi hầm.

Nếu bị tri bởi vì đẻ con thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn thường xuyên sẽ giúp giảm nhanh một số biểu hiện của trĩ và tăng lượng sữa.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Lấy khoảng 10-15 lá trầu không đem rửa sạch sau đó đun sôi cùng với nước lọc, để nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào khoảng 15 phút.

người bệnh nên thực hiện ngâm hậu môn 2 lần/ ngày và tuân thủ đều đặn cho đến khi không còn dầu hiệu của tri.

Lấy lá rầu không, hạt gấc, quả bồ kết và 1 quả cau. Sau khi rửa sạch những hỗn hợp này cho vào cối giã nhỏ nên cho bổ sung chút muối. Tiếp theo cho tất cả hỗn hợp này vào nước đun sôi đợi cho nước nguội bớt, ngâm hậu môn vào hỗn hợp trên. Nên tuân thủ 2 lần trên ngày.

Phương pháp chữa bệnh tri lành mạnh, công hiệu

So với trước đây, việc chữa bệnh tri thường tốn thời gian và gây nhiều đau đớn cho người bị bệnh, chính bởi thấu hiểu cảm giác đau đớn bởi bệnh mang lại.

Từ một số điều đó, trung tâm y tế Thái Hà luôn cố gắng nghiêm túc cứu khám phá những kỹ thuật trị bệnh tri chung thủy và hiệu quả cụ thể là kỹ thuật PPH và HCPT.

chữa trị benh tri bằng kỹ thuật HCPT - PPH

Nguyên lý hoạt lý của kỹ thuật PPH

Dựa trên kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, những bác sĩ chuyên khoa chữa trị bệnh trĩ sẽ đưa máy PPH vào lỗ hậu môn cắt đi lớp niêm mạc, song song chặn động tĩnh mạch cuối trực tràng giúp khống chế tận gốc Tác nhân gây trĩ.

Nguyên lý sinh hoạt của kỹ thuật HCPT

HCPT là kỹ thuật trị bệnh bằng sóng cao tần thông minh, có sự hỗ trợ của máy tính có độ phân giải cao giúp xác định bó tri chuẩn xác.

Dựa trên nguyên lý cắt bỏ tổ chức lớp dưới niêm mạc, lúc này một số lớp niêm mạc xung quanh sẽ được làm liền và không gây tác động tới những vùng lân cận và cơ hậu môn, giúp cho bũi trĩ được kéo lên và không bị sa xuống.

Tùy theo vị trí của khóm trĩ và cấp độ benh tri mà những chuyên gia chuyên khoa sẽ dùng liệu pháp hợp lý với mỗi người mắc trĩ. So với kỹ thuật lan nhiễm thống hai phương hướng này nhân được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Lưu ý: Muốn quá trình điều trị benh tri hiệu nghiệm mau chóng thì cần kết hợp với chế độ ăn khoa học. Ẳn nhiều thực phẩm chất xơ, bổ sung nhiều nước…

Hy vọng với thông tin tư vấn hữu ích trên sẽ giúp người bệnh tìm ra cách điều trị bệnh trĩ phù hợp. Nếu cần giả đáp, hãy liên hệ qua hotline 01665 116 117 để được giải đáp nhanh chóng.