Dau hieu dac trung cua loi dom - Cach nhan biet the nao

 

Tri là bệnh hậu môn trực tràng dễ gặp. Bệnh này không quá khó để chữa bệnh chỉ cần nhận biết dấu hiệu bị trĩ từ sớm. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra các hiện tượng bệnh trĩ tiêu biểu để nhanh chóng có biện pháp chữa trị hợp lý nhất.

Dấu hiệu bệnh trĩ

Biểu hiện đặc trưng của trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng mà ai trong chúng ta cũng có nguy cơ bị phải kể cả người lớn và trẻ em. Bệnh này xảy ra do sự co giãn quá mức một số đám rối động mạch tri ở mô xung quanh hậu môn. Thông thường khi bị bệnh, chúng ta sẽ có những biểu hiện như sau:

Đau rát hậu môn

Khi bị trĩ, các tĩnh mạch trĩ to dần về kích thước nên khi ngồi xổm, đi ngoài hoặc vận động có khả năng làm cọ xát vào thành hậu môn gây ra tình trạng đau rát. Đồng thời nếu khi bị bệnh, việc sử dụng sức quá mạnh có khả năng làm rách niêm mạc hậu môn cũng làm người mắc trĩ có cảm giác đau kèm theo ngứa rát khó chịu

biểu hiện này không một số làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu mà còn làm tác hại lớn đến hoạt động thường ngày, tác hại đến chất lượng và tiến độ làm việc. Để điều trị bệnh trĩ có thể sử dụng thuốc trị trĩ.

Chảy máu khi đi đại tiện

Đây được xem là một trong các biểu hiện đặc trưng của bệnh và xuất hiện ngay từ thời điểm đầu. Bạn có khả năng dễ dàng nhìn thấy tình trạng này khi quan sát giấy vệ sinh hoặc chất thải tế nhị mà người mắc bệnh thải ra. Cơ bản chỉ có một lượng không lớn và chảy thành từng giọt, sau lượng máu tăng dần và có nguy cơ chảy thành tia.

hiện tượng này kéo dài sẽ dễ gây ra biểu hiện mất máu, làm cơ thể suy nhược và stress. Đồng thời khi khối benh tri chảy máu mà không được chủ động sẽ làm tĩnh mạch vỡ, dẫn tới xuất huyết ồ ạt, rất tác hại thậm chí có nguy cơ làm bệnh nhân trĩ tử vong.

3/ Sa cụm benh tri

Trước hết, bạn nên hiểu khóm tri là gì, đây là các nếp da thừa có hình dạng ngoằn ngoèo nằm phía trên hậu môn. Khi tri ở thời kì trầm trọng, một số khối benh tri sẽ to dần và có hiện tượng sa ra bên ngoài hậu môn.

Dựa theo hiện tượng bệnh trĩ này, chúng ta có thể dễ dàng nhận dạng được tình trạng bệnh, từ đó đề ra phương thức chữa trị bệnh kết quả hơn. Thông thường khi mắc bệnh sẽ có triệu chứng như:

4/ Nhiễm khuẩn hậu môn

búi trĩ mắc lòi ra thường ngày sẽ gây tác hại không nhỏ đến khu vực hậu môn. Lúc này những loại vi rút dễ đột nhập tạo ra hậu môn dễ mắc nhiễm khuẩn. Lúc này hậu môn không chỉ đau mà còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Dấu hiệu ngứa có khi kéo dài làm hậu quả đến nhiều sinh hoạt của bệnh nhân, trong đó có giấc ngủ vào buổi tối.

5/ hiện diện dịch nhầy quanh hậu môn

Khi dính tri nếu chịu khó lưu tâm người mắc trĩ sẽ nhìn ra hậu môn luôn trong hiện trạng ẩm ướt. Đồng thời với biểu hiện sa bó benh tri thì hậu môn cũng tiết ra một lượng dịch nhầy rất lớn. Nếu không được vệ sinh mỗi ngày sẽ dễ gây ngứa ngáy khó chịu và mau chóng lây nhiễm rộng sang một số vùng xung quanh. Đồng thời lượng dịch nhầy này có mùi hôi gây nên nhiều bệnh nhân hoang mang, có cảm giác ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác và khi giao hoan.

Trên đều là những hội chứng tiêu biểu của trĩ và dễ nhận ra. Do đó, người mắc bệnh cần lưu ý để kịp thời điểm có hướng chữa bệnh ngay từ thời gian benh tri nhẹ. Mọi thông tin cần san sẻ liên hệ trực tiếp với phong kham benh tri hotline 01665 116 117 để được tư vấn miễn phí từ chuyên khoa chuyên khoa tại bệnh viện thái Hà.