Benh ro hau mon co nguy hiem khong? Bien chung the nao

Bệnh rò hậu môn mặc dù là một chủng bệnh thường gặp nhưng hậu quả của nó đối với bệnh nhân rất lớn, liệu pháp hỗ trợ trị bệnh phần lớn là bằng phương án tiểu phẫu, nhưng nếu tiểu phẫu không đúng biện pháp hoặc sau phẫu thuật không chăm sóc tốt, sẽ rất dễ dẫn đến các tai biến khác, vì thế nghiên cứu về một số biến tướng này là vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân trong quá trình hỗ trợ chữa trị rò hậu môn.

rò hậu môn

Các những biến chứng thường gặp của bệnh rò hậu môn

1. Rò hậu môn phức tạp: thông thường rò hậu môn nếu để lâu không thăm kiểm tra, có khi làm vết thương ở hậu môn loét rộng, gây ra hiện tượng bệnh trở nên vô cùng phức tạp dẫn đến càng nhọc nhằn trong việc hỗ trợ điều trị sau này.

2. Bí đái: Sau khi phẫu thuật rò hậu môn những ít xảy ra hiện tượng bí tiểu tiện, nếu xuất hiện triệu chứng này cần phải áp dụng phương án như chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ…nếu một vài biện pháp trên không có kết quả cần phải sử dụng liệu pháp thông đái.

Xem thêm: Chi phí chữa rò hậu môn

3. Chảy máu sau mổ: Thông thường di chứng này bởi vì tiểu phẫu viên xem thường việc cầm máu trong mổ, hoặc bởi vì thủ thuật viên thắt đường rò mà sợi thun cột chồng lên những khối bệnh trĩ của bệnh nhân trĩ, gây loét và chảy máu từ các khóm tri này. Nếu chảy máu nhiều, có nguy cơ phải đưa bệnh nhân trĩ vào phòng mổ để cầm máu.

4. Hẹp hậu môn: tai biến này ít gặp; song nếu cắt đốt nhiều bằng dao điện vùng cơ thắt, gây hoại tử cơ thắt sẽ hình thành biến tướng teo hẹp lỗ hậu môn, không xuất hiện ngay sau mổ mà có thể xuất hiện sau vài tháng đến hàng năm sau, vì đó cần lưu ý khi cắt đốt đường rò bằng dao điện.

5. Nhiễm khuẩn chảy mủ: Một khi lỗ rò đã tạo nên, khả năng tự khỏi rất thấp, và đem lại một loạt một vài mối tổn hại. Đầu tiên sau khi lỗ rò mắc viêm phát viêm nhiễm, bị đau nặng ở hậu môn, sau đó dính loét chảy mủ làm ô lan truyền đồ lót, mủ kích thích da cục bộ hậu môn, gây ngứa hậu môn không tốt.thời gian dài có khi gây cho thể chất suy nhược, hao hụt năng lượng, giảm thể trạng, hiện trạng phát bệnh cũng thường xuyên hơn.

6. Tăng số lượng lỗ rò ,đường rò: Rò hậu môn bị tái lại nhiều lần, có khi xuyên qua ống rò, nhiễm đến khoảng cơ xung quanh hình thành rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp, đe dọa đến sự co khép của hậu môn, khi đại tiện cảm nhìn thấy vất vả, và có cảm giác đi cầu không hết.

7. Nguy cơ ung thư: Rò hậu môn đa phát, có khả năng hình thành lỗ rò trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đạo và trực tràng bàng quang, gây hậu quả những cơ quan xung quanh, và tình trạng rò hậu môn không có trị hoặc trị lâu không khỏi là dễ mắc bệnh biến thành ung thư.

Với một vài biến chứng kể trên, chắc hẳn bạn đọc có được tư vấn về bệnh rò hậu môn có tác hại không? Mọi thông tin cần san sẻ hãy liên hệ trực tiếp cho cơ sở y tế để được hỗ trợ trả lời khẩn trương.

Nguồn: http://cachchuabenhtri.org/benh-ro-hau-mon-co-nguy-hiem-khong-102129.html