Ngứa hậu môn nguyên nhân là gì?

Benh ngua hau mon là hiện tượng diễn ra rất phổ biến, mọi người ai cũng có khả năng mắc phải. Ngoài yếu tố bị nhiễm giun kim, vệ sinh không sạch sẽ "cửa sau" thì đây có thể là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hại liên quan tới bệnh hậu môn trực tràng. Để hiểu rõ hơn, bạn đọc hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ từ thầy thuốc chuyên khoa bác sĩ chuyên khoa cơ sở y tế Thái Hà dưới đây nhé.

Bệnh ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là bệnh gì?

Theo thầy thuốc chuyên khoa cơ sở y tế Thái Hà thì ngứa "cửa hậu" là hiện tượng ngứa ngáy ở vùng da xung quanh "lỗ khu". Mới đầu cơn ngứa có khả năng nhẹ, bệnh nhân trĩ chỉ cảm nhìn ra hơi khó chịu và vẫn có khả năng chịu đựng được, nhưng lâu dần, cảm giác ngứa "lỗ khu" sẽ càng trở nên nặng, lây truyền sang những vùng da xung quanh bộ phận sinh dục như bìu, môi cô bé

Trường hợp xấu thì cảm giác ngứa ngáy thường trực, rát bỏng, rất khó chịu, lúc nào cũng muốn gãi nhưng càng gãi càng ngứa.

Lý do ngứa ngáy "lỗ khu"

Ngứa hậu môn là một căn bệnh thầm kín, nhất là đối với bạn nữ nên đa phần bệnh nhân không dám đi thăm khám thầy thuốc mà tự tìm liệu pháp chữa bệnh tại nhà. Tuy nhiên, việc chữa trị ngứa "lỗ khu" tại nhà thường không đúng hướng thường.

Thông thường đau rát hậu môn có thể là bởi vì mọi người mặc quần quá cụm sát gây ra tình trạng áp lực lên "lỗ khu" và gây đau. Tuy vậy đau rát "cửa hậu" còn là dấu hiệu của một số bệnh khác không nhỏ hơn, có thể kể đến như sau:

1. Bởi vì táo bón:

Khi dính táo bón bạn thường phải dùng sức cố gắng rặn để tống chất thải tế nhị ra ngoài khi đi đi cầu tiêu. Do phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn nên dễ mắc cọ xát và làm giãn mạch máu "cửa sau" gây đau. Nếu thường xuyên bị táo bón thì cơn đau có mặt ngày càng nhiều mỗi khi đi đi ngoài và cả khi bình thường.

2. Vì bệnh trĩ:

Đau rát hậu môn là một triệu chứng trĩ thường gặp ở người mắc trĩ kèm theo đi ị ra máu và táo bón.

Xem thêm: Ngứa hậu môn vào ban đêm

3. Vì bệnh nứt hậu môn:

Nứt kẽ "lỗ khu" là tình trạng "cửa sau" bị rách vì thường kỳ dính táo bón, nhiễm trùng gây đau là khó ngừa phòng khỏi.

Những cơn đau đặc trưng của bệnh nứt kẽ "lỗ khu", đau đột ngột khi đi đại tiện cảm giác như mắc dao khía hoặc cũng có thể đau âm ỉ kéo dài.

4. Áp xe hậu môn:

Đây chính là trại thái bị truyền trung gây ra mưng mủ ở vùng hậu môn tạo ra vùng đó chứa nhiều dịch ẩm ướt, dính đau rát "lỗ khu". Kèm theo đó là hiện tượng dính sốt, đổ mồ hôi.

5. Do bệnh rò cạnh hậu môn:

Bệnh hiện diện do đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh "lỗ khu" dính nhiễm khuẩn. Triệu chứng tiêu biểu là "cửa sau" dính ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và dính đau rát.

6. Viêm nhiễm loét vùng hậu môn:

Vùng da xung quanh "cửa hậu" sẽ bị viêm lở loét, viêm nhiễm,…

Ngoài một số Lý do nêu trên, đau rát vùng hậu môn còn có khả năng là vì các bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu, Herpes, Chlamydia.

 

Vậy nên điều trị ngứa "cửa sau" ở đâu?

Phòng khám benh tri Thái Hà bệnh viện chuyên nghiệp, quy tụ đội ngũ bác sỹ và y tá có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, có trách nhiệm và luôn tận tình với đối tượng mắc trĩ.Với cách chữa bệnh hiện đại kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT để chữa trị. Dưới di chứng điện trường cao tần, các ion mang điện trong một vài mô sẽ sinh nhiệt giữa hai cực rung với tốc độ cao, khi những ion điện cạn kiệt, máy sẽ tự động ngắt, không dính cacbon hóa.

Hy vọng với thông tin có ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dấu hiệu ngứa hậu môn cũng như nhanh chóng có hướng điều trị đúng lúc và kết quả. Nếu vẫn còn các thắc mắc, câu hỏi hãy nhấp chuột vào khung san sẻ bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà để được chuyên gia thăm kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Xem thêm: ngua hau mon kham o dau