Tổng quan về hiện tượng đau nhức tinh hoàn ở nam giới

 

Đau nhức tinh hoàn là hội chứng mà nhiều con trai gặp phải ở mọi lứa tuổi. Đau nhức tinh hoàn có thể gây tác động tới sức khỏe tình dục và chất lượng cuộc sống hàng ngày của đàn ông, cũng là hiện tượng cảnh báo cơ thể bạn có thể mắc phải vài bệnh lý.

Tổng quan về bệnh đau nhức tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận nằm trong bìu của con trai, gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải, có khả năng sản xuất tinh trùng và bài tiết ra nội tiết tố đàn ông, duy trì khả năng sinh sản của phái mạnh.

Tại sao GÂY tinh hoàn đau

Đau tinh hoàn có thể do nam giới bị ho lâu ngày, do bị chấn thương tinh hoàn nhưng nguyên nhân chủ yếu khi bị đau tinh hoàn là do mắc phải một số bệnh lý làm hại sau:

Gian tinh mach thung tinh: do dòng máu chảy ngược tới trong tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía bên trên tinh hoàn. Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn đến đau và căng tức kéo dài ở địa chỉ dưới.

Xoắn tinh hoàn: là trường hợp thừng tinh bị xoắn lại, thực hiện ngưng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn tạo nên đau âm ỉ.

Viêm mào tinh hoàn: tinh hoàn mền và sưng viêm là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị lan nhiễm một loại virus hoặc virus nào đó gây đau tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn: ung thư tinh hoàn ở giai đoạn đầu không gây đau đớn cho tinh hoàn mà được nhìn thấy khi bạn nhận thấy có một khối u ở tinh hoàn. Đến thời gian cuối thì khối u ung thư sẽ gây đau đớn tinh hoàn rõ rệt.

Chấn thương tinh hoàn: do bị những tai nạn va đập trong hoạt động hàng ngày ở tinh hoàn tiến hành vỡ túi bìu và chảy máu gây đau tinh hoàn.

Thoát vị bẹn: Khi bị thoát vị bẹn người bệnh nhận thấy căng tức nặng ở khu vực bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở bên trên dồn xuống gây đau tinh hoàn. Bệnh cần được tiểu phẫu không nên chủ quan để kéo dài.

Sỏi thận: khi sỏi thận bị thải xuống, nó có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn.

Tổn thương thần kinh sinh dục: kiểu thần kinh này xảy ra do áp lực kéo dài lên tinh hoàn khi bạn đi xe đạp.

Phương pháp chữa trị ĐAU TINH HOÀN

Khi nhận thấy bản thân bị đau tinh hoàn cần phải hiệu quả tìm tới những cơ sở y tế đáng uy tín để được khám tìm ra nguyên nhân bệnh. Từ đó, những bác sĩ kinh nghiệm sẽ dùng ra những liệu pháp chữa bệnh hợp lý cho từng tình trạng bệnh.

- Ví như bệnh đau tinh hoàn chỉ là do nguyên nhân viêm nhiễm nhẹ thông thường những bác sĩ kinh nghiệm sẽ kê cho bạn những đơn thuốc kiềm chế đau, kháng viêm. Bạn đưa thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh đau tinh hoàn sẽ khỏi dần. Tuyệt đối không tự ý chỉ định thuốc khi không có sự giải đáp của bác sĩ kinh nghiệm.

 

- Đối với những tình huống chấn thương tinh hoàn nặng sẽ tiến hành chữa bằng những can thiệp tiểu phẫu quan trọng nhằm triệt tiêu các thương tổn gây đau tinh hoàn.

Xem thêm: Dau tinh hoan kham o dau tại Hà Nội

TÁC HẠI CỦA BỆNH ĐAU TINH HOÀN

Đau tinh hoàn ví dụ không được chữa trị đúng lúc sẽ tạo cho số đông rủi ro ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống của bạn:

Tác động đến những chức năng của đàn ông

Gây vô sinh và hiếm muộn

Đau tinh hoàn tạo ra nhiều bệnh khác: tác động vào công việc sản xuất tinh trùng, kèm theo đau lưng, tiến hành xuất hiện triệu chứng thoái hóa sớm. Có thể lây truyền bệnh gây nhiễm trùng phụ khoa cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

Hy vọng với thông tin hữu ích nêu trên sẽ giúp bạn đọc hiểu cụ thể hơn về dấu hiệu đau tinh hoàn. Mọi tin tức cần hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp qua số nhằm được những bác sĩ chuyên môn nam giới khoa san sẻ miễn phí nhé.

Nguồn:

http://khambenhnamkhoa.com.vn/dau-tuc-tinh-hoan-la-benh-gi-12WEFA7C.html